XỨ QUẢNG

Đà Nẵng: Hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 2008” (Crexpo 2008)

Từ ngày 19/11/2008 đến 23/11/2008, “Hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 2008” (Crexpo 2008) được Bộ Công Thương và UBND TP Đà Nẵng chủ trì tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Đây là một hội chợ lớn có hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn của trên 160 doanh nghiệp trong nước thuộc 20 tỉnh/thành và 20 doanh nghiệp nước ngoài, trưng bày giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên; doanh nghiệp VN và các doanh nghiệp nước ngoài. Ban Tổ chức hy vọng Crexpo 2008 sẽ là một cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng tại khu vực miền Trung, tạo cơ hội giao thương cho các nhà sản xuất và kinh doanh trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, ngay tại ngày khai mạc, Hội chợ đã quá ít người quan tâm, khách mời đến dự thưa thớt, nhiều gian hàng trống trơn. Công tác chuẩn bị cho Hội chợ chưa hoàn chỉnh, cập rập. Đến ngày khai mạc  nhưng nhiều gian hàng vẫn chưa kịp trưng bày, thậm chí có gian hàng chỉ mới dựng khung gian, có gian hàng còn phủ bạt kín mít, chưa mở cửa.

Bên ngoài mưa gió

Bên ngoài mưa gió

Một trong nguyên nhân khách quan là Hội chợ điễn ra trong thời gian này tại Đà Nẵng là một sai sót về thời điểm tổ chức. Ở Quảng Nam, Đà Nẵng, khoảng thời gian trước sau ngày 23/10 âm lịch (từ ngày 18/11 đến 22/11/2008) thường có mưa lụt theo kinh nghiệm dân gian “Ông tha mà bà chẳng tha. Làm ra cái lụt hăm ba tháng mười”! Do vậy, khách tham quan Hội chợ ít ỏi là điều đương nhiên.

Bên trong vắng vẻ

Bên trong vắng vẻ

Vấn đề quan trọng hơn nữa là thực tế Crexpo 2008 cũng khác rất xa so với những gì được giới thiệu quảng bá. Phần lớn các doanh nghiệp nước ngoài có mặt tại hội chợ chỉ là để phát tờ rơi quảng cáo hàng hoá, trưng bày vài ba mặt hàng đơn giản  máy nổ, hàng thủ công mỹ nghệ…

Chuẩn bị c��p r��p

Chuẩn bị cập rập

Các doanh nghiệp trong nước trưng bày cũng chỉ giới thiệu thổ cẩm, mật ong… ở Tây Nguyên, đồ gỗ gia dụng và mỹ nghệ của Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, TT-Huế…, sản phẩm giá trị thấp như giày dép, cây chùi nhà, dao thái trái cây…Không thấy những sản phẩm có tiếng trong và ngoài nước của doanh nghiệp lớn của VN được trình bày tại Hội chợ.

Sản phẩm đơn điệu

Sản phẩm đơn điệu

Không đúng lúc, chuẩn bị cập rập, sản phẩm đơn điệu …là những đặc điểm làm giảm sút ý nghĩa giá trị của “Hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 2008” (Crexpo 2008) tại Đà Nẵng. 

Advertisements

Tháng Mười Một 20, 2008 - Posted by | 2. Kinh tế

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: